Ngày 8-3

Bó hoa tươi thắm dành tặng người phụ nữ thân yêu
Nhiều bạn trẻ thế hệ 8X, 9X đặt câu hỏi: “Tại sao lại chọn ngày 8/3 để làm ngày Quốc tế Phụ nữ” ? Ngay cả một số bạn đọc lớn tuổi ở các nước “tây phương” khá quen với ngày của Mẹ, nhưng lại cũng khá bỡ ngỡ với “ngày phụ nữ 8-3”. .
Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 có từ bao giờ?

Lịch sử ngày 8-3 bắt đầu từ phong trào nữ công nhân nước Mỹ. Cuối thế kỷ 19, chủ nghĩa tư bản ở Mỹ đã phát triển một cách mạnh mẽ. Nền kỹ nghệ đã thu hút nhiều phụ nữ và trẻ em vào các nhà máy, xí nghiệp. Nhưng những chủ tư bản trả lương rất rẻ mạt, giờ giấc làm việc không hạn định cốt sao thu được nhiều sản phẩm. Căm phẫn trước sự bất công đó, ngày 8-3 năm 1899, nữ công nhân nước Mỹ đã đứng lên đấu tranh đòi tăng lương, giảm giờ làm. Phong trào bắt đầu từ nữ công nhân ngành dệt và ngành may tại hai thành phố Chicago và New York. Mặc dù bị tư bản thẳng tay đàn áp, chị em vẫn đoàn kết chặt chẽ, bền bỉ đấu tranh buộc chúng phải nhượng bộ. Cuộc đấu tranh của nữ công nhân Mỹ đã cổ vũ mạnh mẽ phong trào phụ nữ lao động trên thế giới, đặc biệt phụ nữ ở nước Đức, một nước có kỹ nghệ tiên tiến lúc bấy giờ.

Năm 1910, *** hội phụ nữ quốc tế XHCN họp tại Cô-pen-ha-gen (thủ đô Đan Mạch) đã quyết định lấy ngày 8 tháng 3 làm ngày “Quốc tế phụ nữ”, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với những khẩu hiệu:

– Ngày làm 8 giờ.
– Việc làm ngang nhau.
– Bảo vệ bà mẹ và trẻ em.

Ngày đó năm 1911 đã được hơn một triệu người tham gia trong các nước Áo, Đan Mạch, Đức và Thuỵ Sĩ.

Đến ngày 8 tháng 3 năm 1975, Liên Hợp Quốc bắt đầu chú ý và tổ chức ngày Quốc tế Phụ nữ.

Năm 1977, nghĩa là hai năm sau, Liên Hiệp Quốc quyết định mời các nước dành hẳn một ngày để nói lên quyền lợi của người phụ nữ và hòa bình thế giới. Và ngày 8 tháng 3 hàng năm được chọn để trở thành ngày lễ chung cho nhiều quốc gia trên thế giới.

Nhớ ngày xưa đi học mẫu giáo có bài hát “Mùng tám tháng ba, em ra thăm vườn, chọn một bông hoa xinh tươi tặng cô giáo“, ngay cả các em bé mẫu giáo cũng biết ý nghĩa “trọng đại” của ngày này. 365 ngày chỉ có một ngày phái mạnh huy động hết mọi “nguồn lực” để làm đẹp lòng phái yếu. Cổ nhân có câu, sau lưng người đàn ông luôn có bóng hình của người phụ nữ. Chúc các bà, các mẹ, các chị luôn trẻ, khoẻ, đẹp, và luôn là hậu phương vững chãi là niềm tin cho mỗi một gia đình và xã hội.
Chọn một món quà cho mẹ cho chị, cho những ng phụ nữ thân yêu có vẻ rất khó khăn đối với các boy nhỉ???

có thể tham khảo nhé!!!
1. Tặng mẹ:

  • Hãy làm những gì mà trước giờ bạn chưa từng làm ý … VD : quét nhà , nấu ăn ,,,,,,, miễn là bạn làm cho mẹ mình không ngờ rằng ” sao con mẹ giỏi quá vậy “
  • Nếu như bạn ở xa thì nên có một thiệp chúc mừng nhân ngày 8.3. ghi những gì từ tận đáy lòng mình lời chúc mẹ hạnh phúc mạnh khoẻ còn nếu bạn ở gần bên mẹ thì biểu hiện tốt nhất là một bông hồng nhung thật tươi thêm vào thành tâm chúc mẹ nhân ngày 8.3. chắc mẹ bạn sẽ hài lòng khi có đứa con ngoan…
  • Tặng một bức ảnh của bạn và … mẹ chụp vào hôm đó .
  • Hãy thử nghĩ xem mẹ bạn mong muốn điều gì trong cuộc sống nhất!!

2. Tặng nàng:

  • Dành thời gian cho nàng, đưa nàng đi ăn or đi chơi… miễn là làm nàng cảm thấy mình thật sự hạnh phúc!!!
  • Một bó hồng nhung với lời tỏ tình dễ thương: I LOVE YOU ( nói tiếng Việt đấy nhá!!!))
You can leave a response, or trackback from your own site.
Máy chủ được tài trợ bởi VietIDC | Sử dụng WordPress và giao diện iEducation để xuất bản nội dung.