Kế hoạch tổ chức hội trại kỷ niệm 80 năm thành lập trường

……..ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

ĐOÀN TRƯỜNG THPT ĐÀO DUY TỪ

Thanh Hóa, ngày 24 tháng 9 năm 2011.

 

KẾ HOẠCHTổ chức hội trại kỉ niệm 80 năm ngày thành lập trường Collège de Thanh Hóa- Collège Đào Duy Từ – Cấp 3 Lam Sơn – THPT Đào Duy Từ(1931-2011)

.

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm thành lập trường Collège de Thanh Hóa – Collège Đào Duy Từ – Cấp 3 Lam Sơn – THPT Đào Duy Từ, BCH Đoàn trường xây dựng kế hoạch tổ chức hội trại như sau:

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU.

 

– Hội trại là dịp để học sinh thể hiện sự tự hào về truyền thống của nhà trường đồng thời thông qua các hoạt động của hội trại học sinh có điều kiện thể hiện tình cảm, sự hiểu biết về lịch sử 80 năm của nhà trường.

– Hội trại là nơi giao lưu của các thế hệ học sinh và là dịp để học sinh thế hệ hiện tại thể hiện tình cảm đối với thầy cô và học trò của các thời kỳ trước.

– Thông qua các hoạt động của hội trại nhằm phát huy sức trẻ, sức sáng tạo, tinh thần đoàn kết; đảm bảo tính giáo dục lý tưởng – truyền thống, tuyên truyền, an toàn, hiệu quả.

II.THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM.

1.Thời gian: Ngày 11, 12 tháng 11 năm 2011.

2. Địa điểm: Khu vực dựng trại: khu giáo dục thể chất.

Khu vực tổ chức các hoạt động: Khu giáo dục thể chất và sân trường

khu học đường.

III. ĐỐI TƯỢNG , SỐ LƯỢNG TRẠI.

 

1. Đối tượng: Tất cả ĐVTN trong nhà trường và cựu học sinh của trường (Nếu có).

2. Số lượng:

– Tổng số: 37 tiểu trại; gồm:

+ 01 trại chỉ huy: BCH Đoàn trường và chi đoàn giáo viên.

+ 36 trại của các lớp: 01 lớp thành lập 01 tiểu trại.

IV. HÌNH THỨC, NỘI DUNG TRẠI.

 

1.Hình thức:

– Kiểu trại: Hình chữ A.

– Kích thước trại: Rộng: 4.0m

Dài: 5.0m

Cao cạnh: 1.0m

Cao đỉnh: 2.5m

Cổng: cao 2.5m; rộng: 2.0m.

– Vật liệu dựng khung trại: cột tre, cọc tre, dây.

2. Nội dung:

– Chủ đề, tên hội trại: Hội trại kỷ niệm 80 năm thành lập trường Collège de Thanh Hóa – Collège Đào Duy Từ – Cấp 3 Lam Sơn – THPT Đào Duy Từ.

– Các trại bốc thăm để xác định giai đoạn lịch sử mà trại mình phải tái hiện. Có 4 giai đoạn như sau: Collège de Thanh Hóa, Collège Đào Duy Từ, Cấp 3 Lam Sơn, THPT Đào Duy Từ.

– Tên trại và cách bài trí trong trại phải thể hiện được một tính chất hoặc một đặc điểm của giai đoạn lịch sử mà trại bốc thăm được.

– Trang trí bên trong của mỗi trại, phải đảm bảo có các nội dung sau: Ảnh Bác Hồ, cờ Tổ quốc, hoa tươi trang trí và các hình ảnh, tư liệu, sách báo, hiện vật cụ thể gắn liền với lịch sử của nhà trường.

VI. KINH PHÍ.

– Đoàn trường chịu trách nhiệm kinh phí tổ chức và giải thưởng cho hội trại.

– Các Chi đoàn tự chuẩn bị kinh phí và các điều kiện cần thiết cho tiểu trại của mình để tham gia các hoạt động của Hội trại có hiệu quả.

VII. NỘI QUY HỘI TRẠI.

– Các tiểu trại phải tuân thủ tuyệt đối những quy định của Ban tổ chức: về vị trí, kích thước, vật liệu, nội dung.

– Các tiểu trại chỉ được sử dụng điện theo nguồn điện chính mà Ban tổ chức đã lắp đặt sẵn. Điện chỉ dùng cho mục đích thắp sáng và trang trí. Không được sử dụng loa đài.

– Các tiểu trại không được tụ tập, tổ chức các trò chơi, hoạt động ngoài chương trình của Ban tổ chức.

– Học sinh khi tham gia hội trại phải tuyệt đối tuân thủ sự điều hành của Ban tổ chức; cư xử với nhau lịch sự, hoà nhã, thân thiện; không đưa bạn không phải là học sinh của trường vào khu vực trại (nếu bạn là thành viên của các nhóm nhảy phải đăng kí với Ban tổ chức để nhận thẻ); lễ phép với thầy (cô),công nhân viên nhà trường và các thành viên ban tổ chức.Không được mang các loại hung khí, vật dễ cháy nổ, đồ ăn thức uống … vào khu vực trại.

VIII. CHƯƠNG TRÌNH HỘI TRẠI.

 

1.Từ 7giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút ngày 11 tháng 11 năm 2011:

– Dựng trại và chấm trại lần 1.

– Chuẩn bị cho hội chợ ẩm thực.

2. Từ 14 giờ đến 17 giờ ngày 11 tháng 11 năm 2011:

– Hội chợ ẩm thực.

– Tổ chức các gian hàng lưu niệm và các trò vui chơi có thưởng

3. Từ 20 giờ đến 22 giờ 30 phút ngày 11 tháng 11 năm 2011:

– Sinh hoạt lửa trại truyền thống.

– Giao lưu các nhóm nhảy và múa hát tập thể.

4. Từ 23 giờ ngày 11 đến 7 giờ ngày 12 tháng 11 năm 2011:

– Các trại cử đại diện trông trại.

5. Từ 7 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút ngày 12 tháng 11 năm 2011:

– Tổ chức các trò chơi.

– Chấm trại lần 2.

7. 10 giờ 30 phút đến 11 giờ ngày 12 tháng 11 nhổ trại.

 

IX. PHÂN CÔNG HOẠT ĐỘNG CHO CÁC KHỐI LỚP.

 

1. Khối 12: Tổ chức gian hàng lưu niệm và các trò vui chơi có thưởng.

– Mỗi trại đăng kí 01 mặt hàng lưu niệm hoặc 01 trò vui chơi có thưởng.

– Nạp đăng kí cho đồng chí Vũ Hương Linh chi đoàn 12A7 chậm nhất là ngày 20 tháng 10 năm 2011.

2. Khối 11: Tổ chức hội chợ ẩm thực.

– Gồm các nhóm: bánh, chè, đồ uống.

– Mỗi trại đăng kí 01 món.

– Nạp đăng kí cho đồng chí Đỗ Quỳnh Linh chi đoàn 11C1 chậm nhât là ngày 20 tháng 10 năm 2011.

3. Khối 10: Múa tập thể.

Phân công cụ thể như sau:

– B1, B2, B3: Múa sạp.

– B4: Vui ánh lửa trại. ( Múa vòng tròn – quanh lửa trại )

– B5: Ngọn lửa trái tim. ( Múa vòng tròn – quanh lửa trại )

– B6 : Nối vòng tay lớn. ( Múa vòng tròn – quanh lửa trại )

– B7, B8, B9: Rasa Sayang ( Múa tập thể ).

– B10, B11, B12: Chu chu wa ( Múa tập thể ).

15 giờ thứ 2 ngày 26 tháng 9 năm 2011: các lớp nhận file nhạc tại văn phòng đoàn trường .

Các lớp chủ động tổ chức tập luyện.( Đối với các tiết mục: múa sạp, Rasa Sayang ,Chu chu wa các lớp múa riêng mỗi lớp tối thiểu 20 người tham gia).

8 giờ ngày chủ nhật 30 tháng 10 năm 2011: tổng duyệt chương trình tại sân khấu trước nhà truyền thống.

(Cơ cấu giải, thể lệ, biểu chấm của các hoạt động BTC sẽ gửi tới các chi đoàn sau).

Trên đây là kế hoạch tổ chức Hội trại kỷ niệm 80 năm thành lập trường Collège de Thanh Hóa – Collège Đào Duy Từ – Cấp 3 Lam Sơn – THPT Đào Duy Từ. Ban Thường vụ Đoàn trường yêu cầu các chi đoàn báo cáo giáo viên chủ nhiệm, nghiêm túc chuẩn bị tốt các nội dung để tham gia Hội trại.Nếu có thắc mắc hoặc khó khăn gì đề nghị liên hệ với Ban Thường vụ Đoàn trường.

 

TM. BAN THƯỜNG VỤ
BÍ THƯ


Nguyễn Hồng Sơn
You can leave a response, or trackback from your own site.
Máy chủ được tài trợ bởi VietIDC | Sử dụng WordPress và giao diện iEducation để xuất bản nội dung.