2.050 thanh niên sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc

Ngày mai (6-9), 2.050 thanh niên ưu tú của tỉnh sẽ lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với đất nước. Chuẩn bị cho lễ giao nhận quân diễn ra đúng luật, mang ý nghĩa giáo dục cao, hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) từ tỉnh đến cơ sở đã chuẩn bị khá chu đáo về mọi mặt. Tất cả thanh niên có lệnh nhập ngũ rất yên tâm, hào hứng chuẩn bị ngày lên đường.
Đây là đợt giao quân lần 2 năm 2011, 13 địa phương tổ chức lễ giao quân với chỉ tiêu được giao là 2.050 thanh niên, thuộc các huyện: Quảng Xương, Đông Sơn, Hà Trung, Triệu Sơn, Tĩnh Gia, Nông Cống, Bá Thước, Ngọc Lặc, Lang Chánh, Hậu Lộc, Cẩm Thủy, Thường Xuân và Như Xuân… Thời gian qua, hội đồng NVQS các huyện, thị xã đã làm tốt các bước trong quá trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm đúng nguyên tắc và theo đúng luật định, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao. Cơ quan quân sự các cấp đang tích cực hoàn tất những phần việc còn lại để buổi lễ giao quân được diễn ra trang trọng, tiết kiệm và an toàn.

Sau những ngày vui Tết Độc lập của dân tộc, thông tin từ chính quyền các địa phương trong tỉnh cho biết đã thực hiện tốt công tác phát lệnh gọi công dân nhập ngũ, phối hợp với các đoàn thể, gia đình để quản quân, không xảy ra những sự cố đáng tiếc nào đối với thanh niên trong diện sắp nhập ngũ. Nhằm tạo không khí sôi nổi trước ngày nhập ngũ, nhiều địa phương đã chuẩn bị các chương trình văn nghệ động viên thanh niên vững niềm tin và ý chí quyết tâm của tuổi trẻ hăng hái lên đường thực hiện nhiệm vụ của mình đối với quê hương, đất nước.

Từ những kết quả đạt được và những kinh nghiệm trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ thời gian vừa qua, đợt 2 năm 2011, Hội đồng NVQS các cấp đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở tập trung đẩy mạnh vận động, tuyên truyền Luật NVQS sâu rộng trong nhân dân mà đặc biệt là thanh niên trong diện nhập ngũ, tổ chức phát lệnh gọi khám cho thanh niên. Trong quá trình khám, các địa phương đã thực hiện tốt “3 cử, 4 công khai” và các bước khám tuyển đúng quy định, bảo đảm số lượng và chất lượng. Sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, các địa phương đã phối hợp chặt chẽ với các đoàn nhận quân thực hiện “3 gặp, 4 biết”, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của từng gia đình và thanh niên trúng tuyển nhập ngũ, kịp thời giải quyết những vướng mắc để công tác giao nhận quân đạt kết quả.

Qua thâm nhập trên hồ sơ, trình độ chính trị và học vấn của thanh niên trong tỉnh cao hơn so với đợt 1 năm 2011; hầu hết gia đình và thanh niên trong diện nhập ngũ đều an tâm tư tưởng, xác định rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của mình, phấn khởi chờ ngày lên đường nhập ngũ.

You can leave a response, or trackback from your own site.
Máy chủ được tài trợ bởi VietIDC | Sử dụng WordPress và giao diện iEducation để xuất bản nội dung.